latest Post

Loading...

หนุ่มใหญ่เก็บ อำพันทะเล นาน 25 ปี ก่อนมีคนมาขอซื้อ หอบเงิน11 ล้าน กลับบ้าน

หนุ่มใหญ่เก็บ อำพันทะเล นาน 25 ปี ก่อนมีคนมาขอซื้อ หอบเงิน11 ล้าน กลับบ้าน,หนุ่มใหญ่เก็บ อำพันทะเล นาน 25 ปี ก่อนมีคนมาขอซื้อ หอบเงิน11 ล้าน กลับบ้าน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! หนุ่มใหญ่เก็บ อำพันทะเล นาน 25 ปี ก่อนมีคนมาขอซื้อ หอบเงิน11 ล้าน กลับบ้าน

(รายละเอียด) สำหรับอำพันทะเล หรือ อ้วกวาฬ เป็นผลิตผลที่มาจากการสำรอกหรือการขับถ่ายของวาฬสเปิร์ม มีลักษณะเป็นของแข็งซึ่งเป็นก้อนไขมันมีหลายเฉดสีตั้งแต่สีเทาหรือสีดำ ไปจนถึงสีโทนอ่อนอย่าง สีส้มหรือสีขาวคล้ายหินอ่อน ที่พบเฉพาะในสเปิร์ม มีส่วนประกอบของคลอเรสเตอรอลและไขมันร้อยละ 80, สารเบนโซอิกและแอลกอฮอล์เชิงซ้อนทำให้มีกลิ่นหอม โดยวาฬสเปิร์มจะกินสัตว์น้ำไม่มีกระดูกสันหลังจำพวกหมึกเป็นอาหารหลัก แต่จะกินเข้าไปโดยไม่มีการเคี้ยวอย่างละเอียดสัตว์บก แต่จะใช้วิธีการกลืนเข้าไปทั้งตัว แต่คลอเรสเตอรอลของหมึกไม่อาจจะย่อยได้ง่าย ประกอบกับหมึกมีปากที่แข็งระคายเนื้อเยื่อของวาฬ คลอเรสเตอรอลดังกล่าวจึงไปสะสมเป็นก้อน

ล่าสุดพบ นายวิชาญ หรือลุงอ๊อด อินทอง อายุ 64 ปี ชาวตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย น.ส.วรรษา หรือน้องฝน อินทอง อายุ 23 ปี สองพ่อลูก นำอำพันทะเล หรืออ้วกปลาวาฬ น้ำหนัก 11 กิโลกรัม มีลักษณะสีส้มคล้ายหินอ่อน ใส่ถุงหิ้วพลาสติกเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี จ.ชุมพร เพื่อยืนยันแสดงความเป็นเจ้าของหลังพบเจอเมื่อปี 2537 หรือเมื่อ 25 ปีก่อนบริเวณชายหาดใกล้บ้านพัก ล่าสุดโพสลงประกาศทางโลกโซเชี่ยนสอบถามผู้เชี่ยวชาญจนนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสเห็นขอซื้อในราคากิโลกรัมละ 1 ล้านบาท ต่อมาเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงนำมาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายวิชาญฯ เล่าให้ฟังว่า "เมื่อปี 2537 หรือประมาณ 25 ปีก่อน ครอบครัวตนได้เปิดกิจการร้านอาหารอยู่ริมชายทะเล บ้านหาดทรายรี หมู่ 8 ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร ขณะยืนอยู่ภายในร้านได้มองเห็นวัตถุชนิดหนึ่งคาดว่าอาจจะถูกคลื่นทะเลซัดมาเกยชายหาดปักโผล่เหนือดินทรายเพียงครึ่งหนึ่งด้วยความสงสัยจึงเดินไปเก็บมาไว้ที่บ้าน ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนขี้เทียนตนและภรรยาจะเอาไปหลอมทำเป็นเทียนพรรษาอยู่หลายครั้งแต่เหมือนมีอะไรมาดลใจให้เก็บรักษาไว้ หลังจากนั้นก็เก็บใส่ตู้ไว้อย่างดีและไม่ได้สนใจเอาออกมาดูอีก

จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมามีเพื่อนๆของลูกชายเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมาเห็นอำพันทะเลหรืออ้วกปลาวาฬทักว่ามีราคาแพงมากเนื่องจากเห็นจากสื่อทีวี หลังจากนั้นน.ส.วรรษาฯลูกสาวตนได้โพสภาพถ่ายประกาศสอบถามผู้เชี่ยวชาญทางโลกโซเชี่ยลว่ามันคืออะไรกันแน่จนมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส อ้างว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำหอมมีความสนใจเสนอให้ราคากิโลกรัมละ 1 ล้านบาท แต่จะของเดินทางมาพิสูจน์ว่าเป็นอำพันหรืออ้วกปลาวาฬของจริงหรือไม่โดยจะขอเก็บตัวอย่างไปเข้าห้องแล็บก่อน

นายวิชาญ หรือลุงอ๊อด เล่าอีกว่า ตนจึงรู้สึกว่าถ้ามีราคามากถึงขนาดนั้นอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยจึงได้ปรึกษาลูกสาวหอบนำมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากถ้าผลพิสูจน์ออกมาว่าเป็นของจริงอำพันทะเลก้อนดังกล่าวมีมูลค่าอย่างน้อย กว่า 11 ล้านบาทแน่นอน แต่ตนเชื่อว่าเป็นของแท้เนื่องจากได้เอาไฟลนพอถูกความร้อนจะละลายเหมือนขี้เทียนแต่มีกลิ่นคาวเล็กน้อย หลังจากนี้ต้องเก็บรักษาไว้อย่างดี" นายวิชาญฯและน.ส.เล่าให้ฟังฯ ก่อนนายวิชาญได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณชายหาดที่พบเจออำพันทะเล

,หนุ่มใหญ่เก็บ อำพันทะเล นาน 25 ปี ก่อนมีคนมาขอซื้อ หอบเงิน11 ล้าน กลับบ้าน

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +
Loading...