latest Post

Loading...

จา พนมยังต้องยอม เมื่อหนุ่มต่างชาติ ตะโกนลั่นว่า คำหล้า พอสิ้นเสียง ก็ปรากฏภาพสุดระทึก และประทับใจ (คลิป)

จา พนมยังต้องยอม เมื่อหนุ่มต่างชาติ ตะโกนลั่นว่า คำหล้า พอสิ้นเสียง ก็ปรากฏภาพสุดระทึก และประทับใจ (คลิป),จา พนมยังต้องยอม เมื่อหนุ่มต่างชาติ ตะโกนลั่นว่า คำหล้า พอสิ้นเสียง ก็ปรากฏภาพสุดระทึก และประทับใจ (คลิป)

ช้าง ถือว่าเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทยมาอย่างช้านาน และถือว่าเป็นช้างที่มีเอกลักษณ์งดงาม ซึ่งต่างจากช้างทางแอฟริกาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเหตุผลนี้เองทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามาชมช้างไทย ทั้งความน่ารักแสนรู้ของพวกมัน แต่ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้ ช้างหลายๆเชือกจึงกลายเป็นเครื่องมือหากินของมนุษย์ ที่บังคับให้ช้างเข้ามาเดินขอเงินท่ามกลางเมือง จนเกิดเรื่องร้ายๆขึ้นบ่อยครั้ง

จนเป็นเหตุให้เกิดศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยขึ้นมากมาย จนกลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา ชื่นชมความแสนรู้ของพวกมันและยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของผู้เชี่ยวชาญและทีมสัตว์แพทย์

เช่นเดียวกับภาพความประทับใจต่อไปนี้ ที่หนุ่มต่างชาตฺที่หลงรักช้างไทยแบบสุดๆได้เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ดูแล จนเกิดเป็นความสัมพันธ์ประดุจพี่น้องขึ้น จะน่ารักขนาดไหนเรามาติดตามชมกันเลยครับ ภาพที่จะเห็นต่อไปนี้ก็คือ ปฏิกริยาของช้าง เมื่อหนุ่มต่างชาติตะโกนชือของมันว่า คำหล้า ในวินาทีต่อมาเหล่าช้างก็วิ่งกรูเข้ามาอย่างน่าตื่นเต้น

คำหล้ามาแล้ว

ภาพที่ปรากฏขึ้นคือช้างหลายเชือกวิ่งตรงมาหาเขาอย่าระทึก แต่ทันทีที่พวกมันวิ่งเข้ามาถึงก็กรูเข้ามาหาเขาอย่าอบอุ่น

ไม่น่าเชื่อว่ามิตภาพของคนและสัตว์จะกลมเกลียวขนาดนี้

ชมคลิป

เชื่อเลยว่างานนี้จา พนม ที่ตามหาช้างทั้งเรื่อง มาเจอชายคนนี้ยังต้องอาย

ขอขอบคุณคลิปต้นฉบับ Bright Discover

,จา พนมยังต้องยอม เมื่อหนุ่มต่างชาติ ตะโกนลั่นว่า คำหล้า พอสิ้นเสียง ก็ปรากฏภาพสุดระทึก และประทับใจ (คลิป)

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +
Loading...