latest Post

Loading...

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พนักงานขับรถ ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง พาคุณป้าป่วยส่ง รพ. แม้มีผู้โดยสารเต็มคัน

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พนักงานขับรถ ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง พาคุณป้าป่วยส่ง รพ. แม้มีผู้โดยสารเต็มคัน,ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พนักงานขับรถ ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง พาคุณป้าป่วยส่ง รพ. แม้มีผู้โดยสารเต็มคัน

นับว่าเป็นเรื่องราวประทับใจที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nali เล่าสตอรี่ดีๆ เข้ามาผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก fm91trafficpro ระบุว่าเมื่อ 21.45 น. บอกขณะโดยสารรถเมล์สาย ปอ.สาย76 แล้วจู่ๆ ผู้โดยสารรายหนึ่งเป็นหญิงสูงอายุมีอาการป่วยกำเริบกระทันหัน เวลานั้น ป้าเริ่มหายใจไม่ออก ผู้โดยบนรถต่างตะโกนเรียกคนขับและกระเป๋าให้มาช่วยดูอาการ

เหตุเกิดขณะรถวิ่งลงจากสะพานตากสิน หลังจากนั้นคนขับรถได้หยุดรถ รีบลุกมาดูคุณป้ารายนี้ ดูท่าแล้วอาการไม่น่าปลอดภัย จึงรีบชับรถบึ่งไปยัง โรงพยาบาลทหารเรือ พร้อมกับบีบแตรขอทาง ขับรถลงมาจากสะพานตากสิน เลี้ยวเข้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน มายูเทิร์นรถตรงก่อนถึงแยกมไหสวรรย์ เพื่อนำส่งผู้ป่วยที่รพ.ทหารเรือ ค่ะ

โดยทางเพจ fm91trafficpro ได้มาอัพเดทรายละเอียดเหตุการครั้งนี้เพิ่มเติมว่า

เมื่อเวลา 23.15 น. (18 มิ.ย.62) คุณอารยา ขวัญเต่า พนักงานเก็บค่าโดยสารรถประจำทางปรับอากาศ สาย 76 หมายเลขทะเบียน 15-3754 กทม. ให้สัมภาษณ์ออกอากาศผ่านทาง สวพ.FM91 กับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 21.45 น. (18 มิ.ย.62) ในช่วงระหว่างกำลังปฎิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารบนรถ โดยมีคุณทวีทรัพย์ ฤทธิ์สำเร็จ เป็นพนักงานขับรถในขณะนั้น คุณป้าคนดังกล่าวได้ขึ้นรถตรงซอยสีลม 9

ระหว่างที่รถขับมาตามเส้นทางเรื่อยๆ เมื่อลงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนกรุงธนบุรี ขาออก ได้มีผู้โดยสารที่อยู่บนรถ ตะโกนบอกว่า มีคนเป็นลมบนรถ ตนเองจึงได้เดินเข้าไปดู ก็พบคุณป้าคนดังกล่าวได้เกิดอาการหน้ามืดและเป็นลมไป ตนเองและผู้โดยสารที่อยู่บนรถท่านหนึ่ง จึงช่วยพยุงคุณป้า มานั่งพักที่เบาะหน้า โดยพยายามเรียกคุณป้า และให้ดมยาดม แต่เห็นอาการไม่ดีขึ้น จึงได้ตัดสินใจกับคุณทวีทรัพย์ ซึ่งเป็นคนขับรถ ว่าต้องนำตัวคุณป้าส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จึงได้ขออนุญาตผู้โดยสารซึ่งอยู่กันเต็มคันรถว่า จะนำตัวคุณป้าส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ก่อนที่คุณทวีทรัพย์ จะขับรถนำตัวคุณป้าส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (รพ.ทหารเรือ) ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงโรงพยาบาลตนและผู้โดยสารอีก 2-3 คน ช่วยพยุงคุณป้าเข้าไปภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลถึงมือคุณหมอเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้โดยสารท่านนึงอาสาเฝ้าดูอาการคุณป้าให้ จากนั้นตนเองและคุณทวีทรัพย์ก็กลับมาปฎิบัติหน้าที่ส่งผู้โดยสารต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นอกจากการตัดสินใจของคุณทวีทรัพย์ คนขับรถและตนแล้ว ยังต้องขอบคุณน้ำใจของผู้โดยสารที่อยู่บนรถทุกท่านด้วย ที่ต่างก็ยินยอมพร้อมใจให้นำคุณป้าไปส่งโรงพยาบาลด้วยความเต็มใจ ถือเป็นเรื่องที่ประทับใจมากและขอบคุณทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้อีกครั้งค่ะ

โดยทางทีมงาน สวพ.FM91 ได้ตรวจสอบไปยังพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (รพ.ทหารเรือ) เพื่อสอบถามอาการของคุณป้า ทราบว่าตอนนี้ปลอดภัยแล้วมีอาการหน้ามืด เกลือแร่ต่ำ คุณหมอให้กลับบ้านได้ ญาติมารับกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณ เพจ fm91trafficpro

,ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พนักงานขับรถ ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง พาคุณป้าป่วยส่ง รพ. แม้มีผู้โดยสารเต็มคัน

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +
Loading...