latest Post

Loading...

หลายคนยังเซ็นผิด 4 วิธี “เซ็นสำเนาถูกต้อง” ให้ปลอดภัย ต้องทำแบบนี้

หลายคนยังเซ็นผิด 4 วิธี "เซ็นสำเนาถูกต้อง" ให้ปลอดภัย ต้องทำแบบนี้,หลายคนยังเซ็นผิด 4 วิธี "เซ็นสำเนาถูกต้อง" ให้ปลอดภัย ต้องทำแบบนี้

เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม เคยสงสัยไหมว่าทำไมเราต้องเซ็นสำเนาถูกต้องที่เอกสารที่เราทำการถ่ายสำเนา บางครั้งต้องเซ็นเยอะมากกกกกก เซ็นจนเบื่อกันเลยทีเดียวเชียว แต่เชื่อเถอะครับว่าการที่เราเซ็นเอกสารนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากๆ

คุณอาจตกเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัวจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ที่นำเอาเอกสารสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หรือสำเนาเอกสารสำคัญอื่นๆ จากการเซ็นรับรองของเราไปทำประโยชน์ส่วนตนแต่สร้างหนี้ที่ไม่ได้ก่อให้กับเรา วันนี้เราจึงทำการรวบรวมวิธีการเซ็นสำเนามาให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกัน

1. ทุกครั้งหลังจากเซ็นชื่อและเขียนรับรองสำเนาถูกต้องแล้ว ต้องเขียนรายละเอียดกำกับไว้ด้วยว่าเอกสารฉบับนั้นใช้สำหรับทำอะไร เช่น "ใช้เฉพาะสมัครงานเท่านั้น" "ใช้สำหรับสมัครเรียนเท่านั้น" เป็นต้น

2. นอกจากกำกับรายละเอียดการใช้แล้ว ยังต้องกำกับ วัน เดือน ปี โดยเขียนลงบนสำเนาที่ใช้ด้วย ซึ่งจะช่วยกำหนดอายุการใช้สำเนาได้

3.ต้องเขียนข้อความทั้งหมดทับลงบนสำเนาส่วนที่เป็นบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านหรือสำเนาเอกสารอื่น ๆ ที่สำคัญ ซึ่งเป็นวิธีเซ็นที่ถูกต้องในการรับรองสำเนาอย่างรัดกุม ไม่เปิดช่องทาง ให้กับมิจฉาชีพเอาไปสร้างหนี้ให้กับเรา

4. ในกรณีที่เซ็นเอกสารต้องใช้ปากกาหมึกสีดำเท่านั้นถึงจะปลอดภัยที่สุด เพราะเครื่องถ่ายเอกสารบางเครื่องสามารถถ่ายเอกสาร

โดยดึงหมึกสีน้ำเงินออกเหลือใช้เฉพาะข้อความของบัตรประชาชนแล้วทำให้มิจฉาชีพเซ็นเอกสารบัตรประชาชนนั้นแทนได้

Loading...

เพราะฉะนั้นเราควรเซ็นด้วยปากกาสีดำเท่านั้น เพราะไม่สามารถดึงหมึกสีดำออกได้หรือถ้าดึงสีดำออกได้ข้อความก็จะหายไปหมดเลยทั้งหน้าบัตรประชาชน


แหล่งที่มา : kaazip.comliekr.com

,เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม เคยสงสัยไหมว่าทำไมเราต้องเซ็นสำเนาถูกต้องที่เอกสารที่เราทำการถ่ายสำเนา บางครั้งต้องเซ็นเยอะมากกกกกก เซ็...

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +
Loading...