latest Post

Loading...

พี่ชายสุดทน ฉุนน้องชายทาสยาขู่ฆ่าแม่ คว้าปืนแก๊ปเป่าหัว ดับอนาถ

พี่ชายสุดทน ฉุนน้องชายทาสยาขู่ฆ่าแม่ คว้าปืนแก๊ปเป่าหัว ดับอนาถ,พี่ชายสุดทน ฉุนน้องชายทาสยาขู่ฆ่าแม่ คว้าปืนแก๊ปเป่าหัว ดับอนาถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ส.ค.62 พ.ต.ท.สุริยพันธ์ ธนบูรณาวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.กุมภวาปี ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ รพ.กุมภวาปี มีผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาการสาหัส เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกุมภวาปี โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 9 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ.กุมภวาปี พ.ต.ท.กิตติพงษ์ พรหมสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.กุมภวาปี พ.ต.ท.ภูรินทร์ เพชรที่วัง สว.สส.สภ.กุมภวาปี รุดตรวจสอบ


เมื่อไปถึง พบนายกิตติ รัตสุ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 9 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป กระสุนลูกปรายเข้าบริเวณขมับขวา อาการสาหัส ผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนเตียงไม่ได้สติ
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บถูกพี่ชาย คือ นายชนะไพ แสงส่อง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 4 บ้านโนนม่วงหวาน ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ใช้อาวุธปืนยิง เพราะไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บเมาแล้วขู่ฆ่าแม่และครอบครัว
ตำรวจจึงออกไปที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนแก๊ปสั้น 2 กระบอก วางอยู่บนที่นอน มีกองเลือดอยู่ริมหน้าต่างห้องนอนผู้บาดเจ็บ และรอยเลือดไปทางยาวบริเวณหน้าบ้าน
นางวิรัตน์ สิมมา อายุ 63 ปี แม่ผู้บาดเจ็บและมือปืน ให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูก 3 คน แต่ยังได้รับนายกิตติ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นลูกของน้องชายมาเลี้ยงเป็นลูกตั้งแต่เกิด เพราะพ่อติดคุกและแม่เสียชีวิต ตนเลี้ยงหลานเหมือนลูกทุกอย่าง เพราะสงสาร ส่งให้เรียนหนังสือ แต่ผู้บาดเจ็บเกเร เรียนแค่ชั้น ม.2 จากนั้นก็ไม่ยอมไปโรงเรียนและไม่ยอมทำงาน และมักจะซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเมาได้ที่ก็จะนำเปลญวนขึ้นไปผูกนอนบนต้นไม้สูง


นางวิรัตน์ เล่าต่อไปว่า ผู้บาดเจ็บเอาแต่เที่ยวเตร่ เสพยาบ้า กัญชา ดื่มเหล้า ทำตัวเป็นนักเลงหัวไม้ ก่อเหตุทะเลาะวาทในงานบุญตามหมู่บ้าน หนักสุดเมื่อเมายาบ้าก็มักจะมาขู่เผาบ้าน ขู่ฆ่าพ่อแม่ จนชาวบ้านเอือมระอาและถูกตำรวจจับ ส่วนลูกชายและลูกสาวต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว รวมทั้งนายชนะไพ เหลือผู้บาดเจ็บอาศัยอยู่กับตน โดยไม่ยอมไปทำงาน ให้ตนหาเลี้ยง โดยตนจะออกไปรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงสามีซึ่งนอนป่วยอยู่ในบ้านด้วย
ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บเสพยาบ้าและกินเหล้า เมาไม่ยอมหลับยอมนอน 2 คืน และได้ขอเงินตนไปซื้อเหล้ามาดื่ม แต่ตนไม่มีเงินให้ จึงอาละวาด นำอาวุธปืนแก๊ปสั้นออกมายิงไก่ นำไปต้มกิน 2 ตัว และยิงไก่ชาวบ้านขาหักอีก 1 ตัว พร้อมกับขู่ฆ่ายกครัว
พอมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อหน่อไม้กับตน ผู้บาดเจ็บก็ถือปืนออกขู่ชาวบ้านและสั่งให้ออกไป ตนหมดความอดทนจึงโทรศัพท์ไปบอกนายชนะไพ ลูกชายที่แต่งงานแยกครอบครัวไปอยู่ที่บ้านโนนม่วงหวาน ว่าไม่ไหวแล้วถึงกับขู่ฆ่ายกครัว นายชนะไพ จึงขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้าน
เมื่อมาถึงนายชนะไพได้เข้าไปคุยกับผู้บาดเจ็บในห้องนอน สักพักตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด สิ้นเสียงปืนก็เห็นนายชนะไพเดินออกมาจากห้อง ไปขี่จักรยานยนต์กลับไปบ้าน ต่อมาก็ได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บพูดว่า เลือดกูออกเลย ก่อนจะวิ่งออกมาจากห้อง โดยมีเลือดไหลออกจากบาดแผล บริเวณขมับขวาหยดลงพื้นเป็นทาง ให้ญาติขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างไปส่งโรงพยาบาลกุมภวาปี
รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องมายิงกัน แม้ว่าผู้บาดเจ็บจะเป็นหลาน แต่ตนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิดก็ยังเหมือนลูก นางวิรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย
ต่อมา พ.ต.ท.ภูรินทร์ เพชรที่วัง สว.สส.สภ.กุมภวาปี นำกำลังตามไปจับกุมนายชนะไพ ได้ที่บ้านโนนม่วงหวาน ขณะนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านกับภรรยา


จากการสอบสวนนายชนะไพ ให้การรับสารภาพว่า หลังจากแม่โทรศัพท์ไปบอกว่า นายกิตติ น้องชายเมายาบ้า อาละวาดไม่นอนมา 2 วัน และขู่ฆ่ายกครัว ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านแม่ เพื่อจะมาสั่งสอนให้น้องหยุดพฤติกรรม โดยตนเข้าไปหาผู้บาดเจ็บในห้องนอน ซึ่งกำลังนั่งพ่นสีสเปรย์ (สีขาว)ใส่ตู้เสื้อผ้า มีอาวุธปืนแก๊ปสั้นวางอยู่บนที่นอน 2 กระบอก ตนบอกให้ผู้บาดเจ็บไปหางานทำ เพราะแม่เลี้ยงมาจนโตแล้ว อย่ามาให้แม่ที่แก่ชราต้องมาหาเลี้ยงอีก ทำให้ผู้บาดเจ็บไม่พอใจ พูดจาท้าทายพร้อมกับขู่จะฆ่ายกครัว และจะไม่ยอมหนีไปไหนด้วย จะอยู่ที่บ้านหลังนี้ ใครจะทำไม
ตนทนไม่ไหวจึงหยิบปืนที่วางอยู่ขึ้นมายิงใส่ขมับขวา 1 นัด ในระยะกระชั้นชิด ทำเอานายกิตติ น้องชายสะดุ้งเฮือก จากนั้นตนได้เดินออกจากห้องขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้าน เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เมียฟัง และรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่
รู้สึกเสียใจที่ยิงน้อง แต่ที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หลังหายโมโหก็รู้สึกสำนึกผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และแจ้งข้อหา พยายามฆ่า ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +
Loading...